phì đại cuốn mũi

Bệnh lý phì đại cuốn mũi – lí do, dấu hiệu

Căn bệnh phì đại cuốn mũi (hay còn gọi là bệnh cuốn mũi phì đại) chính là tình trạng cuốn mũi của bệnh nhân đã bị sưng phồng do nhiễm khuẩn dẫn tới. Hiện tượng đấy có khả năng vì một hoặc nhiều căn nguyên gây ra, điển hình đặc biệt lý do nhiễm khuẩn ở cuốn mũi

Bệnh lý phì đại cuốn mũi – căn nguyên và biểu hiện

Bệnh lý cuốn mũi phì đại là hiện tượng cuốn mũi của người bệnh mắc phù nề phồng vì nhiễm trùng gây nên. Hiện tượng này có thể do 1 hoặc rất nhiều nguyên nhân gây ra, những chuyên gia phòng khám tai mũi họng ở đâu tốt đưa ra một số lý do đặc trưng của bệnh cuốn mũi phì đại là

phì đại cuốn mũi
Bệnh lý phì đại cuốn mũi – lí do, dấu hiệu

Căn nguyên gây ra bệnh cuốn mũi phì đại

– Sử dụng rất nhiầu chất dẫn tới kích ứng mũi: cà phê, khói thuốc chính là những chất có chứa nồng độ kích thích rất mạnh. Nhưng niêm mạc mũi của chúng ta lại vô cùng mẫn cảm. Dùng quá mức hoặc quá thường xuyên các chất gây kích ứng mũi này dễ khiến cho mũi bị ảnh hưởng và gây bệnh cuốn mũi phì đại .

– Bị mắc một số bệnh lý về hệ hô hấp điển hình như chứng bệnh viêm xoang mũi, căn bệnh apxe vách ngăn mũi hay bệnh viêm V.A mạn và căn bệnh viêm amidan mãn tính… khiến cho cuốn mũi của người bệnh bị tác động khác thường và gây nên sưng to, phì đại.

– Do một số hệ thống ở cuốn mũi tai biến: xuất phát chủ yếu từ bệnh viêm mũi mãn tính. Tình trạng đó làm cho tế bào sợi ở trong hốc mũi xuất hiện triệu chứng tăng sinh cũng phát triển khác thường và gây nên chứng bệnh.

– Vì tác động của một số loại thuốc kháng sinh : các loại thuốc nhỏ thuốc khiến cho khu vực ở hốc mũi bị ảnh hưởng, đặc biệt là nếu sử dụng dài ngày. Khi cuốn mũi chịu kích thích thường xuyên, nó sẽ dẫn tới hiện tượng phì đại cuốn mũi.

Xem thêm : cắt amidan có ảnh hưởng gì không

Dấu hiệu chứng bệnh phì đại cuốn mũi tiêu biểu

Nghẹt mũi : có khả năng nói, đó chính là biểu hiện đặc trưng của căn bệnh khó chịu này. Dấu hiệu chung là, bệnh nhân thường xuyên cần hô hấp bằng miệng nên khứu giác dễ dàng thuyên giảm và có triệu chứng ngáy khi ngủ…

Phù nề phì mô mũi : tế bào mũi sưng phì, xuất hiện màu hồng hay hồng tím. Trong khi đó, bề mặt niêm mạc bị sần sùi, lúc bệnh lý phì đại cuốn mũi cùng khi cũng có dạng hạt hay dạng chùm. Rất nhiều nhất ở trong đầu trước cuốn mũi phì đại cũng như ở bên viền mũi.

Chảy nước mũi : nước mũi luôn luôn trong thực trạng cô đặc, ho và có nhiều đờm. Tuy đó là biểu hiện rất rõ ràng tuy nhiên cũng khiến bệnh nhân rất dễ lầm với một số vấn đề về mũi khác.

Đau nhức dây thần kinh sàng trước : lúc cuốn mũi gặp phải hiện trạng phì đại dẫn đến chèn ép vách ngăn mũi và dây thần kinh thường dẫn đến viêm và đè ép dây thần kinh sàng trước. bệnh nhân do vậy nhức trán theo định kỳ ở hướng sống mũi và trong phần ổ mắt của họ.

Dị hình cuốn mũi : bệnh lý cuốn mũi phì đại dưới hay cuốn mũi giữa gây tắc nghẽn khoang mũi và khiến dị thường hay cuốn mũi

Laisser un commentaire