cắt amidan

Thưa bác sỹ ở trong trường hợp nào thì nên cắt amidan

cắt amidan ở đâu là một ở những vấn đề được khá nhiều người bệnh quan tâm nhất, cũng là việc các bác sĩ chuyên môn dành nhiều thời điểm để tư vấn cho người bệnh nhất. Vậy chúng ta cần nên cắt amidan ở đâu tốt nhất hà nội? Độc giả hãy cùng tìm kiếm vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm :

+ bệnh viêm amidan hốc mủ

+ hình ảnh viêm amidan hốc mủ

cắt amidan
Thưa bác sỹ ở trong trường hợp nào thì nên cắt amidan

Lúc nào nên cắt amidan ? Cắt amidan ở đâu tốt

Cắt amidan tuy là có thể giải quyết nhiễm khuẩn triệt để nhưng nói tới mặt y tế, tổ chức bạch huyết của cơ thể lúc thiếu đi amidan thì sẽ suy giảm khá nhiều. Do vậy, chúng ta nên xem xét và nên cắt amidan trong một vài trường hợp dưới đây:

+ Bị bệnh Viêm amidan mãn tính trên 6 lần tái hồi trong một năm hay trong 2 năm liên tục.

+ Bị chứng bệnh Viêm amidan mạn tính liên tục, mặc dù đã thực hiện chữa nội khoa nhiều đợt nhưng sau 4 đến 6 tuần bệnh nhân vẫn tiếp diễn bị đau cổ họng, viêm hạch trong cổ với hơi thở xuất hiện mùi hôi.

+ Đã mỗi bị mắc phải bệnh lý apxe quanh amidan ít nhất 1 lần và bắt buộc phải chữa tại bệnh viện chuyên khoa.

+ Mắc chứng bệnh Viêm amidan dẫn tới các hậu quả nguy hiểm như chứng bệnh sốt thấp khớp, bệnh lý viêm vi cầu thận hoặc kéo theo bệnh lý viêm tai giữa và bệnh lý viêm xoang… tái hồi nhiều lần.

+ Amidan viêm mãn tính quá phát làm bít tắc đường hô hấp trên dẫn đến hiện tượng ngủ ngáy, ngủ không sâu giấc, xảy ra những cơn ngưng thở lúc ngủ hoặc bệnh nhân bị mắc phải một số khác thường về phát âm, khó nuốt và chậm tiến triển cơ địa.

+ Bệnh lý Viêm amidan gây ra phù nề to 1 bên kèm theo sưng phù hạch cổ hoặc nghi ngờ mắc bệnh ung thư amiđan.

+ Những bác sỹ tai mũi họng cảnh báo người bệnh có khả năng cắt amidan nhưng thường sẽ sau 4 tuổi.

Bên cạnh đấy, bệnh nhân cần lưu tâm các trường hợp sau, cần nên thông báo đối với bác sĩ hay xem xét không nên cắt amidan. Cụ thể:

+ Lúc chúng ta mắc nhiễm khuẩn cấp tính ở amidan hay những khu vực chung quanh amidan ví dụ như mũi, xoang và bị mắc những bệnh lý toàn thân chẳng hạn bệnh cúm, bệnh sởi hay sốt xuất huyết… phải tiến hành chữa trị cho qua đợt nhiễm trùng cấp tới khi chứng bệnh ổn định mới nên cắt amidan.

+ Lúc bị một số căn bệnh mạn tính chưa ổn định chẳng hạn như đái tháo đường, bệnh lý viêm gan hay bệnh lý lao, chứng bệnh giang mai, chứng bệnh AIDS… phải hỏi ý kiến chuyên gia trước lúc thực hiện cắt amidan.

+ Phụ nữ đang ở trong mức độ kinh nguyệt, mang bầu hoặc đang nuôi con bú.

+ Các bé dưới 5 tuổi hoặc người trưởng thành trên 30 tuổi cũng nên lưu tâm nếu xuất hiện yêu cầu cắt amidan.

Laisser un commentaire